Nhà trẻ "Tsukuba-Aiji-en" / K + S Architects

09/09/2019 Kiến Admin archdaily.com
653
0

Mô tả văn bản được cung cấp bởi các kiến trúc sư. Nhà trẻ "Tsukuba-Aiji-en" được xây dựng trong rừng và cánh đồng ở thành phố Tsukuba. 40 trẻ em sống trong những ngôi nhà giữa thiên nhiên tuyệt vời. Những ngôi nhà này bao gồm 5 đơn vị. "3 đơn vị sinh hoạt nhóm", "đơn vị làm việc và truyền thông văn phòng" và "đơn vị đào tạo cho phụ huynh và trẻ em".

Mỗi đơn vị được kết nối bởi hành lang hình bầu dục, và chúng được đặt để có thể theo dõi cuộc sống và hoạt động của trẻ em thông qua một sân trong bao quanh.

Một đơn vị sống theo nhóm là ngôi nhà nơi 6 hoặc 7 trẻ em sống như một gia đình. Hai đơn vị sinh hoạt nhóm được kết nối và bao gồm hai gia đình. Chúng tôi thiết kế phòng ăn với hướng ánh sáng chiếu từ trên cao xuống như không gian bên ngoài, và thiết kế bầu không khí giống như ngoài trời bằng bức tường được làm bằng tấm gỗ tuyết tùng đỏ. Phòng ăn được bao quanh bởi phòng riêng của trẻ em và trẻ em có thể nhìn nhau dễ dàng. Ánh sáng lấp ló từ nguồn ánh sáng buổi chiều ở trên cao và tạo ra bầu không khí ấm áp cho những đứa trẻ trở về nhà trong đêm.

Hội trường trao đổi khu vực (tầng 2 của đơn vị làm việc văn phòng) tạo thành một không gian rộng lớn bởi các dầm lưới bằng gỗ. Mái hiên nhôm bên ngoài (đơn vị làm việc văn phòng) chặn bớt ánh sáng mặt trời mùa hè, đồng thời mái hiên tạo bóng mát cho bức tường bên ngoài tòa nhà.

Các đơn vị đào tạo cho cha mẹ và trẻ em bao gồm 3 khối nhà, và nó được thiết kế không khí như trong ngôi nhà của một gia đình sum họp.

Chúng tôi thiết kế những ngôi nhà nơi trẻ em sống hạnh phúc...

 

Thông tin Dự án:

  • Kiến trúc sư: K+S Architects
  • Địa điểm xây dựng: Tsukuba, Ibaraki Prefecture, Nhật Bản
  • Nhóm thiết kế: Nobuya Kashima, Aya Sato
  • Diện tích đất: 1440.0 sqm
  • Năm thiết kế: 2014
  • Ảnh: Hiroshi Ueda, Yoshihiro Asada

 

 

Kiến Ngoại Ngữ dịch

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1267
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy